Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng giấy: độ dày, độ đục, độ thấm nước

MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIẤY

Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng giấy
Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng giấy

1. Độ dày của giấy (thickness; caliper)

Đây là một trong những thông số quan trọng của giấy. Trong những điều kiện xác định thì cùng với sự tăng chiều dày là sự thay đổi về độ bền, khả năng chịu biến dạng nén và độ xuyên thấu, phản quang… của giấy. Giấy in thường có độ dày từ 0.03 – 0.25mm, trừ giấy cacton có thể có độ dày đến hơn 3mm.

2. Định lượng giấy (basis weight)

Là trọng lượng của 1 mét vuông giấy (gms). Giấy in thông thường có định lượng từ 38gms – 500gms, riêng giấy cacton thì có thể đạt tới định lượng 2000gms. Định lượng giấy thường tỉ lệ thuận với độ dày và độ cứng của giấy.

3. Độ trắng ISO (ISO brightness):

Máy đo độ trắng Whiteness Meter Trung Quốc BGD 585
Máy đo độ trắng Whiteness Meter Trung Quốc BGD 585
Hệ số phản xạ ánh sáng của tấm bột giấy, tờ giấy theo phản xạ của vật khếch tán lý tưởng tại chiều dài bước sóng 457nm được xác định trên thiết bị đo tiêu chuẩn được quy định trong phương pháp thử. Độ trắng được đặc trưng bằng tỷ lệ phần trăm so với độ trắng chuẩn của Brarioxít (công thức hóa học là BaO). Các loại giấy cho chất lượng hình ảnh in tốt phải có độ trắng từ 70% trở lên.
4. Độ nhẵn (smoothness)
Máy đo độ mịn giấy DRK105
Máy đo độ mịn giấy DRK105
Tính chất đặc trưng để đánh giá mức độ phẳng của bề mặt giấy. Tính chất này được xác định trong các phương pháp thử tiêu chuẩn. Giấy in có độ nhẵn càng cao thì cho chất lượng sau khi in càng tốt.

4. Độ chịu bục (bursting strenght):

Áp lực tác dụng vuông góc lên bề mặt lớn nhất mà mẫu thử chịu được trước khi bục trong điều kiện xác định của phương pháp thử tiêu chuẩn. Đối với các lọai giấy dày dùng để làm hộp thì đòi hỏi phải có chỉ số chịu bục lớn để đảm bảo chất lượng trong các công đoạn cấn, bế… sau khi in.

6. Độ hút nước (absorbency):

Khả năng hấp thụ và giữ lại khi tiếp xúc với nước của giấy; hoặc tốc độ hút nước, được xác định bằng các phương pháp thử tiêu chuẩn.
7. Độ đục (opacity)
Tỷ số được biểu thị bằng % của lượng ánh sáng phản xạ từ một tờ giấy đặt trên vật chuẩn màu đen và lượng ánh sáng phản xạ của chính tờ giấy đó đặt trên vật chuẩn màu trắng trong điều kiện của phương pháp thử tiêu chuẩn.
(Nguồn: diễn đàn Kỹ Thuật In)
Ngoài ra còn một số chỉ tiêu khác đối với giấy thành phẩm như: khả năng chịu nén thùng, độ nén vòng, nén cạnh, độ bền gấp nếp…
Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như được báo giá tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn!
Ms. Tuyết. 0978.260.025Mail: chauthidiemtuyet@gmail.comCông ty Cổ Phần Công Nghệ Hiển LongB40 KDC Kim Sơn, Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét